โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ คว้ารางวัล Bangkok Life Hospital Awards 2024 จากกรุงเทพประกันชีวิต

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้รับ 2 รางวัลใหญ่ ภายในงาน Bangkok Life Hospital Awards 2024 จัดโดย บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่โรงพยาบาลพันธมิตรทั่วประเทศไทย ที่มีความเป็นเลิศและโดดเด่นในมิติต่าง ๆ โดยมี คุณโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เป็นประธานมอบรางวัล และได้รับเกียรติจาก คุณแดเนียล คาสเนอร์ Chief Transformation Officer โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เป็นตัวแทนรับมอบรางวัล 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้รับรางวัลโรงพยาบาลยอดเยี่ยมแห่งปี (Hospital of the Year Award) ระดับ Bronze และ รางวัลด้านการพัฒนาโครงการเพื่อความยั่งยืนยอดเยี่ยม ประจำปี 2567 (Sustainability Initiative Award 2024​) ในหมวดรางวัลใหม่ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีการดูแลสิ่งแวดล้อม (Environment), ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) ในสามมิติ ได้แก่ ความริเริ่มสร้างสรรค์ (Innovation), ผลกระทบเชิงบวก (Impact) และการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับบริบท (Dynamic) โดยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ผ่านเกณฑ์การประเมินจาก 6 โครงการ ดังนี้

1.       โครงการ “รักษ์ใจไทย” เพื่อผ่าตัดเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดผู้ด้อยโอกาส

2.       โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ “อาสาบำรุงราษฎร์” ให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นแก่ชุมชนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

3.       โครงการกองทุนส่งเสริมสุขภาพพระภิกษุสงฆ์และสามเณร เพื่อรักษาพระภิกษุสงฆ์และสามเณรอาพาธ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

4.       โครงการ “ตำรวจ (ปอด) ปลอดภัย” เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านสุขภาพแก่ตำรวจจราจรที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน

5.       โครงการ “Bumrungrad Young Take Care” เพื่อส่งต่อความห่วงใยให้กับผู้สูงอายุ ผ่านกิจกรรมและการบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ ข้าวของเครื่องใช้จำเป็น ในเทศกาลวันสงกรานต์

6.       โครงการ “เด็ก-เด็ก ปลอดยุง” เพื่อส่งมอบนวัตกรรมเครื่องดักจับยุง ลดปัญหาความเสี่ยงต่อโรคไข้เลือดออกให้กับเด็ก ๆ ในชุมชนโดยรอบโรงพยาบาลฯ

ในฐานะผู้นำด้านการบริบาลทางการแพทย์และสุขภาพ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจโดยตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล พร้อมส่งมอบการดูแลรักษาด้วยคุณภาพและมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุด ด้วยความมุ่งหวังที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนให้กับประชาชน ซึ่งนับเป็นรากฐานสำคัญในการดำเนินงาน ตามเจตนารมณ์และค่านิยมด้านการดูแลสุขภาพด้วยความเอื้ออาทรของโรงพยาบาลฯ

Visitors: 1,988,454