กรุงศรีต่อยอดความเป็นผู้นำแบรนด์แห่งความง่าย ผ่านแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” ปล่อยหนังโฆษณาเล่าถึง “ทฤษฎีไข่ดาว” สะท้อนภาพความง่ายของคนไทยที่แตกต่างกัน

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่  ภายใต้ชื่อ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” สะท้อนคำมั่นสัญญา “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโซลูชันทางการเงินที่เข้าใจ "ความง่าย" มาโดยตลอด จนเข้าใจผู้บริโภคว่าต้องการความง่ายที่แตกต่างกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาเล่าถึง “ทฤษฎีไข่ดาว” ที่แม้แต่ไข่ดาวที่เป็นเมนูง่ายๆ ของคนไทย แต่ละคนก็ยังชอบไข่ดาวไม่เหมือนกัน เช่นเดียวกับที่กรุงศรีเข้าใจความง่ายของแต่ละคนว่ามีสไตล์ที่แตกต่างกัน

            นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารแบรนด์และการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและส่งผลกระทบต่อทุกแง่มุมของชีวิต ความง่าย หรือ Simplicity ยิ่งทวีความสำคัญและเป็นสิ่งที่ลูกค้ามองหา ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในช่วงปี 2011 ในเวลานั้นเรื่องการเงินอาจเป็นเรื่องยุ่งยากและซับซ้อนสำหรับหลายๆ คน กรุงศรีจึงเป็นธนาคารแรกที่บุกเบิกสร้างความแตกต่างด้วยการทำให้เรื่องการเงินเป็นเรื่องง่าย ริเริ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาด พร้อมด้วยแท็กไลน์ที่ทุกคนคุ้นเคยว่า ‘เรื่องเงิน เรื่องง่าย’ ซึ่งกรุงศรีใช้มาตลอดจนกระทั่งในปี 2023 กรุงศรีได้ต่อยอด ‘ความง่าย’ ด้วยคำมั่นสัญญาและแท็กไลน์ใหม่ ‘ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน’ สอดคล้องกับบริบทปัจจุบันในการเป็นพันธมิตรที่มีเครือข่ายระดับโลก ส่งมอบความง่ายผ่านนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีชีวิตง่าย ตอกย้ำการสร้างแบรนด์ที่ทำให้ ‘ความง่าย = กรุงศรี’”

            จากเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการเปลี่ยนไป และจากการศึกษาทำความเข้าใจกับพฤติกรรมต่างๆ ของลูกค้าผ่าน Social Listening และช่องทางต่างๆ  ทำให้กรุงศรีมี Data มากเพียงพอที่จะเข้าใจว่าความต้องการในเรื่องความง่ายของผู้บริโภคนั้นมีความแตกต่างกัน และทำให้กรุงศรีสามารถนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่ตอบสนองความง่ายของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มได้ด้วยความเข้าอกเข้าใจ จนเป็นที่มาของแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน”

            “กรุงศรีติดตามการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอด จนพบว่า  เรามักจะคิดว่า คนไทยเป็นคนง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่เมื่อเจาะลึกลงไปแล้ว ความง่ายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน’ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่เล่าถึง

‘ทฤษฎีไข่ดาว’ ผ่านเรื่องราวของเด็กน้อยขี้สงสัย ที่เชื่อว่าพ่อของเธอคือคนที่เดาใจคนเก่งที่สุด สามารถทำเมนูสุดแสนจะธรรมดาอย่าง เมนูไข่ดาว ออกมาไม่เหมือนกันและยังถูกใจทุกคนได้  โดยเปรียบความง่ายของแต่ละคน เหมือนไข่ดาว 1 ใบที่มีรายละเอียดแตกต่างกัน สะท้อนความชอบ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนกัน แต่มีความง่ายเป็นจุดร่วมเดียวกัน เหมือนกับที่กรุงศรีเข้าใจความต้องการของลูกค้าและอยากนำเสนอความง่ายผ่านโซลูชันและบริการที่หลากหลาย เพื่อเป้าหมายที่อยากให้ลูกค้ามี “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” โดยโซลูชันนั้นจะถูกพัฒนาขึ้นด้วยแนวคิด Human-Centric Innovations ใช้ความต้องการของลูกค้าเป็นโจทย์ตั้งต้นในการทำงานของเรา เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่มากกว่าบริการทางการเงินได้และแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันในรูปแบบไหน สำหรับกรุงศรี เรื่องการเงินต้องทำให้ชีวิตคุณง่าย” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าว

            ทั้งนี้ กรุงศรีตั้งเป้าในการปล่อยแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” สู่การเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าชื่นชอบ และเข้าถึงลูกค้าในกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น

            “กรุงศรีเข้าใจถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันของลูกค้า ความง่ายที่ลูกค้าแต่ละคนอยากได้ก็อาจจะไม่เหมือนกัน แต่ไม่ว่า ‘ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน’ อย่างไร กรุงศรีก็พร้อมเข้าใจและนำเสนอโซลูชันที่ทำให้ “ชีวิตง่าย ได้ทุกวัน” ตอกย้ำความเป็น Champion of Simplicity ที่ทำให้ ‘ความง่าย = กรุงศรี’” นางสาวมิ่งขวัญกล่าว

รับชมภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญ “ชีวิตที่อยากได้ ไม่เหมือนกัน” ได้ที่ https://youtu.be/iA2_LLg4Iqk?si=I5Bbm9wLvOYWVpOX และติดตามข้อมูลข่าวสารของกรุงศรีได้ที่ https://www.krungsri.com/th/makelifesimple

 

Visitors: 1,988,359